Cấu tạo của quạt trần Panasonic có gì đặc biệt

Để hiểu rõ hơn về nguyên lí làm việc của quạt trần thì trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu sơ qua về các bộ phận cấu tạo nên một chiếc quạt trần đèn.

Động cơ điện: Động cơ chính là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc quạt trần, nó là yếu tố quyết định đến khả năng vận hành của quạt, tốc độ quay của cánh quạt cũng như chất lượng của quạt. Động cơ quạt được chia làm hai loại là có tụ và loại có vòng chập. Bộ phận chính của động cơ bao gồm Stato và Roto.

nguyen-ly-lam-viec-cua-quat-tran

Cánh quạt: mẫu quạt trần đẹp là bộ phận tạo ra gió mát khi vận hành quay ngược chiều kim đồng hồ. Các nguyên vật liệu nhẹ thường được sử dụng để làm cánh quạt, tuy nhiên ngày nay các mẫu quạt trang trí cũng có sự đa dạng về chất liệu của cánh quạt như cánh gỗ, cánh mica, cánh sắt, cánh thép…Đối với loại quạt trần đèn thì đèn là một bộ phận không thể thiếu. Có các loại đèn như đèn led, bóng đèn đui.

Bộ phận điều tốc: Bộ phận điều tốc còn gọi là hộp số của quạt trần có chức năng đổi tốc độ của quạt theo mong muốn của người dùng.

Khi bật công tắc điện thì nguồn cấp năng lượng sẽ khởi động và làm quay động cơ: Sau đó động cơ điện sẽ bắt đầu vận hành chuyển đổi theo chiều đã thiết lập, tùy thuộc vào thông số tốc độ người dùng lựa chọn. Động cơ vận hành sẽ làm quay cánh quạt: Khi động cơ nhận được lệnh vận hành, cánh quạt gắn trên Roto cũng sẽ quay theo chiều đã được cài đặt. Khi đó luồng gió nhanh/chậm sẽ dựa vào tốc độ quay của động cơ được điều khiển bởi bộ điều tốc theo thiết lập trước đó.

Mỗi chiếc quạt trần có thể có thêm một số cách hoạt động khác nữa. Cách thức chúng hoạt động phụ thuộc khá nhiều vào nhà sản xuất nhưng đa số các loại quạt trần đều hoạt động dựa trên nguyên lý trên.

Comments

Post a Comment

Popular posts from this blog

Sữa tươi không đường rất tốt cho mẹ bầu

Quạt trần mini tiện lợi giá rẻ

Quạt trần QT1500X có gì hay