Nguyên lý làm việc của quạt trần Panasonic

Quạt trần Panasonic là một thiết bị làm mát rất quen thuộc trong mùa hè và nó đang dần dần thay thế cho chiếc điều hòa không khí. Bởi nếu so sánh thì quạt trần có chức năng làm mát tương tự như điều hòa mà giá thành mua ban đầu lại thấp hơn nhiều và tiêu thụ điện năng cũng ở mức thấp.

Sử dụng quạt trần khá dễ dàng nhưng việc đảm bảo an toàn cho một thiết bị vốn được lắp đặt dưới mặt đất mà giờ lại treo lơ lửng trên trần nhà đòi hỏi phải có một nguyên lý làm việc ổn định và vững chắc. Cùng chúng tôi tìm hiểu về nguyên lí làm việc của quạt trần trong nội dung bài viết sau đây.

Cấu tạo của quạt trần

Để hiểu rõ hơn về nguyên lí làm việc của quạt trần thì trước tiên chúng ta cần phải tìm hiểu sơ qua về các bộ phận cấu tạo nên một chiếc quạt trần.

Động cơ điện: Động cơ chính là bộ phận quan trọng nhất của một chiếc quạt trần, nó là yếu tố quyết định đến khả năng vận hành của quạt, tốc độ quay của cánh quạt cũng như chất lượng của quạt. Động cơ quạt được chia làm hai loại là có tụ và loại có vòng chập. Bộ phận chính của động cơ bao gồm Stato và Roto.

Cánh quạt: cánh quạt trần phòng khách là bộ phận tạo ra gió mát khi vận hành quay ngược chiều kim đồng hồ. Các nguyên vật liệu nhẹ thường được sử dụng để làm cánh quạt, tuy nhiên ngày nay các mẫu quạt trang trí cũng có sự đa dạng về chất liệu của cánh quạt như cánh gỗ, cánh mica, cánh sắt, cánh thép…Đối với loại quạt trần đèn thì đèn là một bộ phận không thể thiếu. Có các loại đèn như đèn led, bóng đèn đui.

Bộ phận điều tốc: Bộ phận điều tốc còn gọi là hộp số của quạt trần có chức năng đổi tốc độ của quạt theo mong muốn của người dùng.

Comments

Popular posts from this blog

Sữa tươi không đường rất tốt cho mẹ bầu

Quạt trần mini tiện lợi giá rẻ

Quạt trần QT1500X có gì hay