Tìm hiểu về căn bệnh tiểu đường thai kỳ là gì?

Với mẹ bầu, việc mắc bệnh tiểu đường thai kỳ thì rất nguy hại. Nó ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của cả mẹ và bé cả trong thời kỳ bầu, sau sinh.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có đau không

Sự hình thành và phát triển của thai nhi dẫn đến thay đổi trong cơ thể mẹ. Các tác động sự thay đổi đó làm giảm lượng insulin, dẫn đến việc đường huyết trong máu tăng cao kèm theo chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học là yếu tố khiến bệnh tiểu đường thai kỳ xuất hiện ở phụ nữ mang thai hơn.

Bệnh tiểu đường thai kỳ là gì?

Tiểu đường thai kỳ là sự rối loạn glucose ở nhiều mức độ, nó xuất hiện và phát bệnh ở thời kỳ tuần thứ 24 -28. Cơ thể sẽ mất đi chức năng sản xuất insulin cần thiết vốn có của nó. Lượng đường huyết có trong máu vì thế mà tăng lên dẫn đến những biến chứng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe mẹ và bé.


Bệnh tiểu đường thai kỳ có tác hại lớn với sức khỏe của mẹ và bé. (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: sàng lọc trước sinh

Trong cơ thể, tụy và tạng có chức năng sản xuất lượng insulin vừa đủ để điều tiết lượng đường trong máu. Khi mang thai, các hormone của nhau thai gây tác động, rối loạn quá trình sản xuất insulin cần thiết. Vì thế tụy tạng phải sản xuất insulin nhiều hơn mức bình thường, do đó có hiện tượng đề kháng insulin.

Comments

Popular posts from this blog

Sữa tươi không đường rất tốt cho mẹ bầu

Quạt trần mini tiện lợi giá rẻ

Quạt trần QT1500X có gì hay