HPV lây truyền phổ biến như thế nào?

Ở nguy cơ thấp, xét nghiệm HPV là gì có thể gây ra mụn cóc trên da hoặc xung quanh bộ phận sinh dục, hậu môn, miệng, hoặc họng. Ví dụ, HPV 6 và 11 gây ra 90% các trường hợp mụn cóc sinh dục. Loại HPV 6 và 11 cũng gây sùi mào gà.

Ở mức nguy cơ cao, HPV có thể dẫn đến ung thư hậu môn, ung thư cổ tư cung, ung hầu họng và những loại ung thư khác

HPV lây truyền phổ biến như thế nào?

HPV lây truyền qua đường tình dục phổ biến nhất hiện nay. Tại Mỹ ước tính có khoảng 14 triệu ca nhiễm HPV sinh dục mới mỗi năm. Theo CDC ước tính hơn 90% nam và 80% nữ có quan hệ tình dục có nhiễm ít nhất 1type HPV ở một thời điểm nào đó trong cuộc đời. Và khoảng 1/2 là nhiễm HPV type nguy cơ cao.

Việc nhiễm HPV sàng lọc ung thư cổ tử cung không có dấu hiệu để nhận biết, không có triệu chứng khi nhiễm vi rút

Bởi vì HPV thường không có dấu hiệu hay triệu chứng nhận biết nên rất khó để nói rằng ai đó có nhiễm hay không nhiễm HPV. Ngoài ra, vì không có xét nghiệm tầm soát HPV dành chon am giới nên không có cách nào để biết người đàn ông có nhiễm vi rút hay không?

Đối với nữ giới, xét nghiệm HPV là cần thiết để phát hiện ra sự nhiễm HPV, đặc biệt là những thể vi rút nguy cơ cao với mục đích tầm soát ung thư cổ tử cung. Tại GENTIS với xét nghiệm mydna trong khoảng thời gian ngắn (8h – 2 ngày) bạn có thể thực hiện xét nghiệm HPV định tính hoặc định Type. Dực trên phân tích DPV – DNA định genotype sử dụng kit PANAGENE chuẩn IVD với độ nhạy cao, độ chính xác 100%. Với công nghệ mới này tại Gentis sẽ xác định tới 32 type HPV trong đó có 19 type nguy cơ cao và 13 type nguy cơ thấp và chỉ 1 lượng nhỏ vi rút HPV đã phát hiện được.

Comments

Popular posts from this blog

Sữa tươi không đường rất tốt cho mẹ bầu

Quạt trần mini tiện lợi giá rẻ

Quạt trần QT1500X có gì hay