Các loại ung thư cổ tử cung bao gồm những loại nào?



Ung thư cổ tử cung và tiền ung thư cổ tử cung được phân loại bằng cách quan sát dưới kính hiển vi. Các loại ung thư cổ tử cung thường gặp là ung thư biểu mô tế bào gai và ung thư biểu mô tuyến.


Hầu hết (tối đa 9 trên 10) ung thư cổ tử cung là ung thư biểu mô tế bào gai (squamous cell carcinoma). Loại ung thư này phát triển từ các tế bào ở cổ ngoài cổ tử cung. Ung thư biểu mô tế bào gai thường bắt nguồn từ vùng chuyển tiếp (nơi tiếp giáp giữa cổ ngoài và cổ trong cổ tử cung).

Những điều cần biết về xét nghiệm PAP sàng lọc ung thư cổ tử cung

Đa phần các loại ung thư cổ tử cung còn lại là ung thư biểu mô tuyến (adenocarcinoma). Đây là ung thư phát triển từ các tế bào tuyến. Ung thư biểu mô tuyến cổ tử cung phát triển từ các tế bào tuyến tiết chất nhầy của cổ trong cổ tử cung.


Ít phổ biến hơn, ung thư cổ tử cung có các đặc điểm của cả ung thư biểu mô tế bào gai và ung thư biểu mô tuyến. Chúng được gọi là ung thư biểu mô gai-tuyến hoặc ung thư biểu mô hỗn hợp.

Mặc dù hầu hết các ung thư cổ tử cung là ung thư biểu mô tế bào gai hoặc ung thư biểu mô tuyến, nhưng các loại ung thư khác cũng có thể phát triển ở cổ tử cung, chẳng hạn như melanoma, sarcoma và lymphoma, thường gặp hơn ở các bộ phận khác của cơ thể.

Comments

Popular posts from this blog

Sữa tươi không đường rất tốt cho mẹ bầu

Quạt trần mini tiện lợi giá rẻ

Quạt trần QT1500X có gì hay